Kiêng cữ sau khi sinh - Những sai lầm các mẹ nên biết!

Kiêng cữ sau khi sinh như thế nào? Có nên kiêng tắm trong vòng 1 tháng hay không, kiêng không ăn canh trong vòng 10 ngày, không sờ nước lạnh, không đánh răng, hay thậm chí mặc cả áo dài tay khi vào mùa hè? Đây là những vấn đề được các mẹ rất quan tâm. Các mẹ hãy xem clip dưới đây để hiểu rõ hơn nhé:

Kiêng cữ sau khi sinh như thế nào? Có nên kiêng tắm trong vòng 1 tháng hay không, kiêng không ăn canh trong vòng 10 ngày, không sờ nước lạnh, không đánh răng, hay thậm chí mặc cả áo dài tay khi vào mùa hè? Đây là những vấn đề được các mẹ rất quan tâm. Các mẹ hãy xem clip dưới đây để hiểu rõ hơn nhé: 

Thế nhưng, đối với người dân tộc Dao đỏ Sapa, việc kiêng cữ đã không còn là một vấn đề quá lớn khi sử dụng bài thuốc tắm lá cổ truyền nổi tiếng với hơn 100 loại thoải dược quý trên rừng.

Theo kinh nghiệm của người Dao đỏ, thời gian hậu sản thường kéo dài trong 3 tháng. Đây là khoảng thời gian các mẹ rất dễ mắc phải các chứng bệnh như băng huyết, nhiễm khuẩn hậu sản, sản dịch kéo dài,... Chính vì thế, khi các nàng dâu sắp sinh, những bà mẹ chồng người Dao thường lên rừng hái lá thuốc về để nấu thành nước tắm, đun sôi và chưng cất hàng tiếng đồng hồ để có được thứ nước cốt đặc biệt dạng cao lỏng. Nước cốt này sau đó pha theo tỉ lệ 2:98 với nước ấm vừa phải. Các nàng dâu sau khi sinh xong khoảng 3 ngày sẽ tắm ngâm trong những bồn gỗ pơmu thơm mùi ngào ngạt quyện với mùi thơm của nước thuốc, màu nước nâu đỏ như màu của rượu vang nho, giúp cho sản phụ mau chóng phục hồi sức khỏe, phòng tránh các bệnh hậu sản, và nhanh sạch sản dịch... Thời gian tắm ngâm thường kéo dài 7 ngày liên tiếp để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Với những công dụng tuyệt vời đó, Độc Mộc đã kết hợp với HTX Dao Đỏ H’mông bản Cát Cát, Sapa phát triển bài lá tắm ngâm cô đặc, đóng chai tiện dụng với chất lượng tốt hơn, bảo quản được lâu hơn, rất thuận tiện cho người dùng và vận chuyển đi xa.

BÀI TẮM LÁ THẢO DƯỢC CÔ ĐẶC DAO ĐỎ - PHƯƠNG THUỐC CỔ TRUYỀN VÀ QUÝ HIẾM

nước tắm Dao đỏCÔNG DỤNG:

- Tốt cho phụ nữ sau sinh giúp lưu thông máu tốt, phục hồi sức khỏe, tạo mùi thơm, thu gọn vóc dáng
- Giúp phòng tránh một số bệnh hậu sản ở phụ nữ sau khi sinh
- Tăng cường thải độc qua da khi tắm, làm se lỗ chân lông, hạn chế các tác nhân có hại xâm nhập vào cơ thể.
- Chống đau mỏi cơ thể, tạo giấc ngủ sâu
- Hỗ trợ điều trị phong thấp, đau nhức xương, chân tay tê mỏi, ra mồ hôi tay, chân có mùi.
- Hỗ trợ điều trị bệnh ngoài da, giúp đẹp da, chống lão hóa, làm da mịn và trắng hồng.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

Xông hơi và tắm dội:

- Cho 80ml nước tắm cô đặc (khoảng 2 nắp hộp) pha với 2 lít nước sôi trong một chậu nhỏ, chùm kín chăn và xông hơi trong khoảng 10-15 phút
- Đổ chậu nước xông ra chậu lớn, pha loãng với nước để được độ nóng vừa phải, thể tích khoảng 10-30 lit ; choàng khăn tắm quanh người, dội nước tắm vừa pha từ từ để thấm đều vào khăn (hoặc lấy khăn thấm nước tắm lau đều kháp người), điều chỉnh để thời gian tắm giai đoạn này được 5-10 phút.
- Tắm xong lau khô người, không tráng lại bằng thường.

Tắm bồn:
- Pha 80ml nước tắm cô đặc (khoảng 2 nắp hộp) vào bồn tắm có sẵn 50-100 lit nước nóng vừa phải (khoảng 30-40 độ C) để ngâm trong 15-20 phút. Không tráng lại bằng nước thường sau khi ngâm.

Gội đầu
- Pha khoảng 20ml (1/2 nắp hộp) với 5 lít nước ấm, gội đầu trong khoảng 5-10 phút.

Giá nước tắm giao đỏ

 

LIỆU TRÌNH:

- Với phụ nữ sau sinh: Nên tắm sau khi sinh 3 ngày nếu sinh thường, 7 ngày nếu sinh mổ (sau khi vết mổ đã khô). Liệu trình tắm nên kéo dài tối thiểu là 7 lần tắm. Sau thời gian này, bạn có thể tắm lại 1-2 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.
- Với người thường: tắm ngâm mỗi tuần 1-2 lần.
- Dung tích 1 liệu trình: 500ml, mỗi lần dùng 60-80ml, dùng trong 7 lần tắm.

CHÚ Ý:

- Dung dịch dùng ngoài, không uống. Không dùng cho phụ nữ mang thai, phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, người huyết áp cao, huyết áp thấp
- Một số trường hợp khi tắm có thể có cảm giác mất thăng bằng, buồn ngủ… thì nên ngừng tắm, nghỉ ngơi 5-10 phút sẽ trở lại hoàn toàn bình thường. 

THÔNG TIN SẢN PHẨM

- Dung tích 1 liệu trình: 500ml, dùng trong 7 lần
- Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát
- Hạn sử dụng: 12/2016
- Tiêu chuẩn: TCCS - TNDĐ2015/CCC
- Sản xuất tại: HTX H’Mông Cát Cát, Sapa
- Đóng gói và phân phối bởi Độc Mộc

GIÁ BÁN:

- 370.000đ/1 liệu trình 7 ngày (500ml, 2hộp). Miễn phí giao hàng toàn quốc
- Mua 1 hộp: 200.000đ + 20.000đ phí ship hàng toàn quốc.

---------------------------------------------------------------------

ĐẶT HÀNG NHANH

Nhắn tin tới số: 0976711725 - Ms. Thúy.

Hoặc nhấn nút dưới đây để đặt hàng nhanh

Bình luận bên dưới để đặt hàng